2 năm ra mắt thị trường, Vineco liên kết với 1.000 hợp tác xã

14 nông trường, 3.000 ha diện tích sản xuất, 1.000 hợp tác xã liên kết hợp tác, 2.000 tấn nông sản tiêu thụ mỗi tháng là các con số ấn tượng của VinEco sau 2 năm ra mắt thị trường.
Ngày 1/10/2015, Công ty VinEco chính thức ra mắt thị trường với mẻ rau sạch đầu tiên, khởi động cho 2 năm “Hành trình sạch - Tương lai xanh” đầy sôi động của Tập đoàn Vingroup trong lĩnh vực nông nghiệp.
Chỉ sau 24 tháng, VinEco đã xây dựng và phát triển 14 nông trường quy mô và chuyên nghiệp trên cả nước. Các nông trường được quy hoạch thiết kế khoa học với khu sản suất đồng ruộng, khu nhà kính, khu sơ chế, đóng gói tự động và khu bảo quản. Tổng diện tích sản xuất của VinEco lên đến gần 3.000 ha, trong đó đã đưa vào canh tác gần 1.000 ha trên toàn hệ thống.
2 nam ra mat thi truong, Vineco lien ket voi 1.000 hop tac xa hinh anh 1
Toàn cảnh nông trường VinEco.
Bên cạnh việc mở rộng quy mô sản xuất, các nông trường VinEco còn tiên phong trong việc đưa công nghệ nông nghiệp tiên tiến trên thế giới vào Việt Nam. Điển hình là công nghệ trồng trọt của Kubota (Nhật Bản), công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel), công nghệ sản xuất trong nhà màng của TAP, trồng cây thủy canh bằng kỹ thuật màng mỏng dinh dưỡng NFT, công nghệ trồng cây rau mầm Microgreen…
VinEco cũng vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch với thiết bị được nhập khẩu 100% theo công nghệ Hàn Quốc tại nông trường VinEco Tam Đảo (Vĩnh Phúc).
2 nam ra mat thi truong, Vineco lien ket voi 1.000 hop tac xa hinh anh 2
VinEco vừa hoàn thiện và đưa vào sử dụng nhà máy sản xuất nấm sạch  tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
Sau 2 năm, mỗi tháng VinEco cung cấp ra thị trường hàng nghìn tấn nông sản như: rau ăn lá, rau ăn quả, rau ăn củ, rau gia vị, trái cây. Trong hơn 200 chủng loại, VinEco có nhiều sản phẩm theo quy trình kiểm soát tự động và khép kín hoàn toàn trong nhà kính, nhà màng như: nấm, rau mầm và rau thủy canh, dưa lưới, dưa lê, dưa leo baby…
Cùng với việc chủ động tham gia trực tiếp sản xuất, để thực hiện sứ mệnh lan tỏa, góp phần thay đổi tư duy làm nông nghiệp của người Việt, ngày 1/9/2016, Tập đoàn Vingroup khởi động chương trình “Đồng hành, hỗ trợ và thúc đẩy sản xuất nông nghiệp Việt”. Sau một năm triển khai, chương trình đã nhận được gần 3.000 đơn đăng ký từ các hộ nông dân trên toàn quốc.
2 nam ra mat thi truong, Vineco lien ket voi 1.000 hop tac xa hinh anh 3
Công nghệ tưới nhỏ giọt và tưới phun mưa của Netafim (Israel) được áp dụng tại nông trường VinEco.
Trong đó, gần 800 hộ sản xuất cung cấp được sản phẩm liên kết ra thị trường thông qua hệ thống tiêu thụ của Vinmart và Vinmart+ của Vingroup. Công ty VinEco đã tổ chức hàng chục buổi hội thảo đào tạo về chuyên môn quy mô lớn tại 3 khu vực với sự tham gia của gần 2.000 người, hỗ trợ hơn 500 hộ sản xuất đăng ký VietGAP.
Tuy mới gia nhập thị trường nhưng VinEco đã nhanh chóng được xã hội ghi nhận và ủng hộ. Tháng 3/2017, công ty được nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2017 - đạt “chứng chỉ chất lượng” do người tiêu dùng trao tặng. Tháng 4, Công ty VinEco tiếp tục giành giải thưởng Sản phẩm uy tín, chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng trong khuôn khổ chương trình Vinh danh thương hiệu thực phẩm xanh năm 2017.
Chính phủ và các bộ ngành đánh giá cao mô hình và hiệu quả hoạt động của VinEco; đồng thời, coi VinEco là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, có ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng. Hiện các nông trường VinEco trên cả nước đều được chọn để trở thành điểm tham quan mang tính kiểu mẫu cho các đoàn lãnh đạo cấp cao, hội nông dân, tổ chức trong và ngoài nước.
2 nam ra mat thi truong, Vineco lien ket voi 1.000 hop tac xa hinh anh 4
Mỗi tháng, VinEco cung cấp hàng nghìn tấn nông sản sạch đến thị trường.
Chia sẻ về hành trình sạch 2 năm qua và tương lai xanh trong những năm tới, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Phó tổng giám đốc Công ty VinEco cho biết: “VinEco sẽ tiếp tục sứ mệnh đồng hành cùng nền nông nghiệp Việt xanh -sạch - bền vững trong tương lai. Chúng tôi đang nghiên cứu và thử nghiệm các quy trình, công nghệ canh tác tiên tiến nhằm không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng và sản lượng các sản phẩm hiện có. Thời gian tới, chúng tôi sẽ bổ sung thêm nhóm sản phẩm hữu cơ được sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng”.
Với đông đảo người tiêu dùng, thương hiệu VinEco trở thành nguồn cung cấp nông sản và thực phẩm sạch cho nhiều gia đình. Với các hộ sản xuất, VinEco trở thành cầu nối thị trường và đóng góp không nhỏ cho nông sản Việt. Đơn vị này đã và đang hiện thực hóa sứ mệnh tiên phong cải cách, lan tỏa tinh thần sản xuất hiện đại – xanh – bền vững vì sức khỏe của người dân Việt và tương lai lâu dài cho các thế hệ mai sau.  
Source: news.zing.vn

Comments

Popular posts from this blog

Nâng cao giá trị cà phê Việt

Quả sâm sữa Trung Quốc 'cháy hàng': Chủ vườn Việt thắc mắc

Bỏ lương 20 triệu, liều cầm nhà vay tiền trồng lan, lãi hơn 2 tỷ/năm