Nghiên cứu mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc trong nhà màng cải tiến tại Vĩnh Phúc

(VTC News) - Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc trong nhà màng cải tiến chính là đề tài nghiên cứu của Trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Vĩnh Phúc thực hiện năm 2017.
Theo đó, trung tâm Ứng dụng Tiến bộ KH&CN Vĩnh Phúc đã tiến hành trồng thử nghiệm giống dưa lê Hàn Quốc trong nhà màng cải tiến để cho ra một loại dưa có chất lượng tốt, ngon, sạch đảm bảo yêu cầu cao của thị trường.
277-vphuc
Mô hình trồng dưa lê Hàn Quốc trong nhà màng cải tiến tại Vĩnh Phúc
Nhà màng cải tiến được sử dụng để trồng dưa lưới theo thử nghiệm của Vĩnh Phúc xung quanh có lưới ngăn côn trùng, mái che bằng nilon chuyên dụng, độ mở mái 1,4 m, có khả năng che mưa, gió.
Người vào vườn trước hết phải đi qua hệ thống cửa độc lập ngăn côn trùng rồi mới qua cửa thông vào vườn. Từng cây dưa được trồng trong các chậu giá thể, nền đặt chậu trồng cây được chải một lớp cát dày sau đó lót bạt nên cây không trực tiếp tiếp đất.
Việc bón phân kết hợp với việc tưới nước cho cây được vận hành thông qua hệ thống tưới nhỏ giọt đến từng chậu trồng cây và cũng được cài đặt với từng chủng loại phân, liều dùng ở mỗi giai đoạn sinh trưởng của cây… hoàn toàn tự động bổ sung vào tưới nước cho dưa.
Kết quả theo dõi của các nhà khoa học ghi nhận dưa lưới được trồng trên chậu giá thể, sau 25-30 ngày bắt đầu ra hoa. Hoa cái sau khi thụ phấn 30-35 ngày bắt đầu cho thu hoạch quả. Dưa trồng theo mô hình mới này sinh trưởng phát triển mạnh, chống chịu sâu bệnh tốt đặc biệt với bệnh sương mai, phấn trắng và hoàn toàn phù hợp để với thời tiết khí hậu tại Vĩnh Phúc.
Trong thời gian tới Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN sẽ chuyển giao một giống dưa mới triển vọng, góp phần bổ sung vào cơ cấu giống rau màu mới tại địa phương.

Theo VTC

Comments

Popular posts from this blog

Nâng cao giá trị cà phê Việt

Quả sâm sữa Trung Quốc 'cháy hàng': Chủ vườn Việt thắc mắc

Bỏ lương 20 triệu, liều cầm nhà vay tiền trồng lan, lãi hơn 2 tỷ/năm