Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tỉnh Aichi

Ngày 5-4, đoàn đại biểu cấp cao TPHCM do đồng chí Nguyễn Thành Phong, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TPHCM dẫn đầu đã đến tỉnh Aichi, khởi đầu chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.
Trong ngày đầu tiên của chuyến thăm và làm việc, đoàn đã tham quan Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tổng hợp tỉnh Aichi.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết một trong những trọng tâm chuyến công tác của đoàn là tìm hiểu mô hình và khả năng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao giữa TPHCM và Nhật Bản, trong đó có tỉnh Aichi.
Theo định hướng phát triển, từ năm 2018, TPHCM sẽ ưu tiên phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, kết hợp đào tạo nguồn nhân lực nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn thành phố giai đoạn 2018 – 2020. Trên tinh thần đó, ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn TPHCM sẽ tiếp tục triển khai một số ứng dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ phát triển nông nghiệp đô thị hiệu quả, bền vững gắn với nhiệm vụ thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tổng hợp tỉnh Aichi đã thành lập được 125 năm, là một trong những đơn vị tiêu biểu trong việc áp dụng công nghệ cao trong việc tạo giống, nuôi trồng các sản phẩm nông nghiệp.
Đoàn đại biểu cấp cao TPHCM thăm Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tỉnh Aichi ảnh 1Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong tham quan Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tổng hợp tỉnh Aichi
Ông Imai Katsuhiko, Giám đốc Trạm thí nghiệm Nông nghiệp tổng hợp tỉnh Aichi đã chia sẻ kinh nghiệm trong việc phát triển mô hình này, và giới thiệu đến đoàn những thành quả nghiên cứu của trạm thí nghiệm trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, vào năm 2010, TPHCM đã hoàn thành Khu Nông nghiệp công nghệ cao, chuyên nghiên cứu và phát triển giống, kỹ thuật nông nghiệp hiện đại, phục vụ phát triển nông nghiệp và đáp ứng như cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, nhằm cải thiện chất lượng và nâng cao hiệu quả của mô hình hoạt động này, TP luôn tích cực tìm kiếm, học hỏi kinh nghiệm của các quốc gia, địa phương đã thành công.
Đồng chí Nguyễn Thành Phong mong muốn hai địa phương sẽ có cơ hội hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Theo báo: sggp.org.vn

Comments

Popular posts from this blog

Nâng cao giá trị cà phê Việt

Quả sâm sữa Trung Quốc 'cháy hàng': Chủ vườn Việt thắc mắc

Bỏ lương 20 triệu, liều cầm nhà vay tiền trồng lan, lãi hơn 2 tỷ/năm