Giải ngân 2.500 tỷ đồng cho nông nghiệp công nghệ cao

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; trong đó, tập trung những lĩnh vực ưu tiên, Vietcombank đã đăng ký gói tài trợ 10.000 tỷ đồng đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao. 
Với những ưu tiên về nhận tài sản bảo đảm hình thành từ vốn vay và ưu đãi lãi suất thấp hơn so với các thành phần kinh tế khác, từ tháng 4-2017 đến nay, ngân hàng này giải ngân khoảng 2.510 tỷ đồng cho vay lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch; trong đó có  dự án Nhà máy Sản xuất trứng gà sạch ĐTK Phú Thọ được Vietcombank đầu tư cho vay trên 600 tỷ đồng.
Đây là nhà máy sản xuất trứng gà sạch công nghệ cao lần đầu tiên tại Việt Nam, ứng dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật tiên tiến nhất trong chăn nuôi gà đẻ trứng của Nhật, Mỹ, Israel; có khả năng kiểm soát an toàn sinh học trong toàn bộ quy trình sản xuất trứng để cho ra đời những quả trứng sạch, tươi, bổ dưỡng, chất lượng cao.
Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 40ha tại xã Tề Lễ, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ với sản lượng dự kiến đạt 178 triệu quả trứng gà sạch/năm và thịt gà đẻ sau 80 tuần.
Ngoài ra, Vietcombank cũng cấp tín dụng cho Nhà máy Xử lý và chế biến trứng gia cầm công nghệ cao của Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội với mức cho vay 60 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành và đi vào hoạt động tháng 4-2017 cung cấp trên 100 triệu quả trứng sạch/năm…
Source: SGGP

Comments

Popular posts from this blog

Nâng cao giá trị cà phê Việt

Quả sâm sữa Trung Quốc 'cháy hàng': Chủ vườn Việt thắc mắc

Bỏ lương 20 triệu, liều cầm nhà vay tiền trồng lan, lãi hơn 2 tỷ/năm