GTNfoods: Cam kết đầu tư hàng trăm tỷ vào vùng kinh tế Sơn la – Mộc Châu

Ngày 16-17/7/2017 vừa qua tại Huyện Mộc Châu, Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Sơn La đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Sơn La năm 2017. Hội nghị vinh dự đươc Thủ tướng Chính Phủ chủ trì và chỉ đạo hội nghị, bên cạnh đó có sự tham gia của nhiều đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu các bộ ban ngành trung ương, các tỉnh thành phố, nhà tài trợ ODA, nhà đầu tư, các ngân hàng thương mại, tập đoàn kinh tế...,

GTNfoods: Cam kết đầu tư hàng trăm tỷ vào vùng kinh tế Sơn la – Mộc Châu
Tham gia Hội nghị xúc tiến đầu tư Sơn La lần này, Vinatea và Mocchaumilk chính là những đơn vị vinh dự nhận được sự quan tâm và được hội nghị tham quan, chỉ đạo, khảo sát đầu tư.
Báo cáo tại Hội nghị, Đại diện Tập đoàn GTNFoods cho biết: Tập đoàn GTNfoods là doanh nghiệp đã đầu tư tại Mộc Châu-Sơn La với tổng giá trị tài sản các đơn vị sản xuất hơn 1.500 tỉ đồng, đồng thời, tập đoàn tiếp tục cam kết đầu tư thông qua đơn vị thành viên là Vinatea với tổng giá trị 300 tỉ đồng và Mocchaumilk 510 tỷ đồng. GTNFoods và các đơn vị thành viên Vinatea, đơn vị liên quan Mocchaumilkluôn hướng trọng tâm đầu tư lâu dài vào nông nghiệp công nghệ cao, bền vững, nông nghiệp sạch bền vững tại Sơn La.
Với cam kết đầu tư này, Vinatea hướng tới việc nâng cao doanh thu gấp đôi kể từ 2020 tại đơn vị thành viên Vinatea Mộc Châu, tạo công ăn việc làm cho 3.000 lao động, góp phần đáng kể vào công tác an sinh xã hội.
Được biết, Vinatea là Tổng Công ty có vườn chè lớn nhất cả nước với tổng quy mô quản lý ước đạt 4.700ha, riêng tại Mộc Châu Sơn La quản lý gần 600ha. Vườn chè của Vinatea được thâm canh, chăm sóc, quản trị tập trung cho chất lượng tốt, đạt chỉ tiêu kỹ thuật để xuất khẩu trực tiếp vào các thị trường đòi hỏi cao như Đài Loan, châu Âu với doanh số hàng năm đạt hơn 100 tỉ đồng.
Trong khi đó, kể từ khi Mocchaumilktrở thành Công ty con của Tập đoàn GTNfoods đã nhận được sự đầu tư mạnh mẽ, tập trung theo hướng sản xuất hiện đại với quy trình khép kín, đầu tư xây dựng mạng lưới phân phối, tái định vị thương hiệu, hướng đến mục đích xây dựng thương hiệu sữa quốc gia và đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tổng đàn bò sữa đạt trên 22.000 con; Sản lượng sữa chu kỳ đạt: 7.500 kg; Sữa tươi sản xuất trên 80.000 tấn/năm; Doanh thu đạt trên 2.300 tỷ đồng; Có 2 nhà máy chế biến sữa, với dây chuyền sản xuất hiện đại nhập từ Châu Âu, mặt hàng đa dạng với trên 30 sản phẩm sữa các loại.
Với cam kết đầu tư thêm 510 tỷ vào Mochaumilk, Tập đoàn GTNfoods hướng tới kế hoạch nâng cao năng lực sản xuất sữa sạch (hướng tới sữa organic) tới năm 2020, cụ thể: Đàn bò sữa đạt 35.000 con; đến 2030 đạt 60.000 - 70.000 con, trong đó xây dựng thêm các trung tâm giống kết hợp với du lịch trang trại chăn nuôi bò sữa.
A.D
Theo Nhịp sống kinh tế

Comments

Popular posts from this blog

Nâng cao giá trị cà phê Việt

Quả sâm sữa Trung Quốc 'cháy hàng': Chủ vườn Việt thắc mắc

Bỏ lương 20 triệu, liều cầm nhà vay tiền trồng lan, lãi hơn 2 tỷ/năm